วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4 วันที่ 12/7/2554

  สวัสดีค่ะอาจารย์ที่เคารพและเพื่อนๆทุกคน วันนี้บรรยากาศในห้องเรียนอบอุ่น วันนี้อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มออกเสนองาน
  การนำเสนองานมี 3 กลุ่ม ได้แก่
     1.จิตวิทยาการเรียนรู้
     2.แนวคิดนักการศึกษาทางวิทยาศาสตร์
     3.การจัดประสบการณ์
  กลุ่มของดิฉันได้นำเสนอ จิตวิทยาการเรียนรู้
  ต่อไปก็เป็นกิจกรรมทดลองวิทยาศาสตร์ กลุ่มของดิฉันได้ทดลองกิจกรรมวิทยาศาสตร์
  ลูกโป่งแม่เหล็ก
  อุปกรณ์
     1.ลูกโป่ง
     2.กระดาษทิชชู
  ขั้นตอนการนำเสนอ
     1.นำลูกโป่งมาเป่าให้ได้ขนาดพอดี
     2.นำลูกโป่งที่เป่าแล้วมาถูกับผมประมาณ 10 ครั้ง แล้วสังเกตดูว่าเกิดอะไรขึ้น
     3.นำลูกโป่งไปถูกับผมอีกครั้ง แล้วนำมาวางใกล้กับกระดาษทิชชู แล้วสังเกตดูว่าเกิดอะไรขึ้น
     4.สรุปผลการทดลอง
  กิจกรรมลูกโป่งแม่เหล็ก สรุปได้ว่า ลูกโป่งเปรียบเสมือนแม่เหล็ก ที่นำมาถูกับผมก็จะเกิดแรงดึงดูด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น